Nghiên cứu - Trao đổi

NGŨ SẮC CUỐI TUẦN

15-08-2015

 NGŨ SẮC CUỐI TUẦN

Victor Hugor đã nói: “Bên cạnh ánh sáng lung linh của các vì sao còn có ánh sáng êm dịu và huyền bí của tâm hồn người phụ nữ”. Sự dịu êm và những ánh nến lung linh luôn được những người phụ nữ - nội tướng trong gia đình thắp lên mỗi phút, mỗi giây, từ phòng khách tới căn bếp nhỏ. Đặc biệt mỗi cuối tuần thì căn bếp lại như lung linh hơn với ngũ sắc yêu thương để mỗi thành viên trong gia đình sẽ là một ánh nến tạo nên sự đoàn viên, ấm áp.

Ai cũng biết, bữa ăn gia đình là một trong những yếu tố gắn kết, vun đắp tình cảm, tạo sự sẻ chia và là nghệ thuật tạo nên hạnh phúc cho mỗi mái ấm. Tham gia cuộc giao lưu “Nội trợ cuối tuần” khu vực Lạng Sơn – Thái Nguyên – Hà Nội của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, mâm cơm của Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin chúng tôi được chuẩn bị và bài trí với tên gọi NGŨ SẮC CUỐI TUẦN.

 

 

Nguyên liệu được chúng tôi sử dụng trong mâm cơm gồm các thực phẩm chủ đạo như gà, bò, cá, tôm và lươn. Định lượng mỗi loại chỉ từ 200 – 300 gam sẽ tạo cho mỗi thành viên cảm giác ăn vừa miệng, không quá nhiều dễ gây chán ăn. Các món thịt kết hợp với một số đồ biển ở lượng vừa đủ không chỉ tạo năng lượng cho một cuối tuần đầm ấm mà các chị em lại hoàn toàn có thể yên tâm vì những người họ yêu thương ít có cơ hội mắc chứng “béo phì”.

  • Khai vị bằng món Súp khoai tây gầu bò. Khoai tây luộc chín xay nhuyễn cùng thịt gầu bò trộn sữa tươi, nêm thêm chút gia vị tạo nên món súp ngậy, thơm, bổ dưỡng cho ông bà và các cháu nhỏ.
  • Thịt gà là một trong những loại thực phẩm quen thuộc, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể kết hợp cùng các loại nấm kim châm, nấm mỡ, nấm hương, mộc nhĩ. Canh gà nấm tạo nên món canh bổ dưỡng thanh, mát, nhiều dưỡng chất, rất tốt với mọi thành viên trong gia đình.

       “Đói không rau như đau không thuốc”. Bữa cơm Việt truyền thống không thể thiếu những món rau được biến tấu nhẹ nhàng.

  • Để bổ sung thêm các loại vitamin một cách hữu hiệu, chúng tôi chọn món salat rau tổng hợp gồm bắp cải tím, xà lách, cà chua bi, dưa chuột cùng sốt mayonaire. Các cháu nhỏ thường rất ngại ăn rau. Với món ăn này, vị thơm ngậy của sốt cùng sắc màu của các loại rau chính là cách dẫn dụ các bạn nhỏ tốt nhất. Món thanh đạm này cũng rất tốt cho những người ăn chay.
  • Rau xanh rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng làm chậm tiến trình lão hóa của súp lơ xanh, xúp lơ trắng. Đĩa rau xào ngũ sắc thêm chút tôm tươi bóc nõn  không chỉ tạo cảm giác thanh mát, ngon miệng mà làm cho bàn ăn thêm đẹp mắt.
  • Lươn cuốn thịt hấp mềm, ngọt với vị thơm nhẹ của xả, gừng như một bí quyết lạt mềm giữ chân các đại tướng của gia đình mỗi cuối tuần.
  • Tam đại đồng đường, vì thế chúng tôi chọn một cái kết đoàn viên truyền thống với cơm gạo tám thơm cùng cá kho tộ. Món ăn níu giữ lòng người trong tiết xuân còn vương vất gió mùa.
  • Đĩa quả tráng miệng được V-Itasco trang trí Ngũ sắc đoàn viên với năm loại quả, năm sắc màu đảm bảo đáp ứng mọi sở thích của các thành viên trong gia đình ở mọi lứa tuổi.

Một bữa ăn cuối tuần chất lượng không chỉ giúp các thành viên trong gia đình bồi bổ sức khỏe, nạp thêm năng lượng chuẩn bị cho tuần làm việc mới. Bữa cuối tuần ấm áp, rộn sắc màu sẽ giúp các thành viên gần nhau hơn, cần nhau hơn và muốn được bên nhau nhiều hơn.

Cuộc đời mỗi con người là những chuyến đi. Hãy để gia đình luôn là bến đỗ bình yên, ấm áp nâng đỡ chúng ta mỗi khi trở về. Chăm lo cho mỗi cuối tuần là nhiệm vụ không của riêng ai, để tất cả các thành viên đều cảm thấy được yêu và được níu giữ trong nhau.

Hạnh Hải