Nghiên cứu - Trao đổi

TẢN MẠN KHÚC CUỐI NĂM

15-08-2015

 TẢN MẠN KHÚC CUỐI NĂM

Một năm nữa lại sắp qua đi. Hương xuân đang ngấp nghé đâu đó ngoài ngõ nhỏ, hơi thở mùa xuân dường như đã thoảng đâu đây rất gần. Trong không khí háo hức chào đón mùa xuân mới, sáng 10 tháng 01 năm 2014 Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (V-Itasco) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2013 và triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2014.

1.   Khó khăn đã được đẩy lùi

Năm 2013 đối với kinh tế cả nước nói chung, các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng là một năm ngạt thở cùng quá nhiều những bước trầm, nền kinh tế thực sự ảm đạm.

Trong tư tưởng của rất nhiều CBCNV Công ty V-Itasco thì năm 2013 là tổng hòa của rất nhiều cảm xúc: một chút chông chênh, một chút hoang mang, một chút hẫng hụt. Hoang mang bởi CBCNV liên tục được điều động luân chuyển để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sản xuất trong nền kinh tế nhiều biến động, hẫng hụt bởi 9 tháng đầu năm tiền lương liên tục bị cắt giảm.

Vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lãnh đạo Công ty mà “đứng mũi chịu sào” là Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc đã lèo lái con thuyền V-Itasco cập bến an toàn. 651 CBCNV đã có thể an lòng đón một mùa xuân mới, hướng tới năm 2014 khởi sắc hơn, thuận lợi hơn.

2.   Cơ hội là thách thức

Năm 2014 đã bước đi những bước đầu tiên. Năm kế hoạch 2014 với V-Itasco chắc chắn sẽ còn không ít khó khăn, thách thức. Bên cạnh đó nhiều cơ hội việc làm được Ban lãnh đạo điều hành tìm kiếm bước đầu hoạt động  dần đi vào quỹ đạo. Mỗi chúng ta cần phải nhìn nhận cơ hội việc làm mới chính là thách thức trong đầu tư. Đây là thách thức của những trải nghiệm thương trường, thách thức của kiến thức và kinh nghiệm cho mỗi cá nhân và cho từng tập thể, thách thức của sự vượt qua mỗi ánh nhìn có tính cá nhân chủ nghĩa, thách thức của niềm tin.

Vượt qua từng thách thức nho nhỏ trong giải quyết công việc hằng ngày là bạn đã dần từng bước góp sức nhỏ bé của mình vào hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm của toàn Công ty, bởi “một cánh én nhỏ chẳng làm nên Mùa Xuân”

3.   Cùng gắn kết, sẻ chia yêu thương

Khó khăn nhỏ sẽ đơn giản hơn, công việc sẽ bớt nặng hơn, niềm vui sẽ được nhân lên gấp bội khi có sự đồng lòng, chung sức của toàn thể CBCNV Công ty. Với truyền thống hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi nhà chung V-Itasco đã trở thành nơi gắn kết của những con người nhiệt tình, năng nổ và tâm huyết. Các CBCNV của V-Itasco luôn biết cách khắc phục khó khăn thường nhật để cùng gắn kết yêu thương qua những hoạt động nghĩa tình, giúp đỡ nhau hoàn thành công việc được giao. Chắc chắn kế hoạch SXKD 2014 mà Ban lãnh đạo điều hành Công ty đã đề ra trong Hội nghị hôm nay sẽ hoàn thành, sẽ thành công.

 

Xuân rắc lộc từng nhành cây lối cỏ

Bụi xuân nhẹ nhàng chạm khẽ nhớ mong

Đào bừng tỉnh khoe sắc hồng dịu ngọt

Mai nở vàng ngời sáng những ước mơ

Thời gian trôi, từ khắp bốn phương trời

Cùng dựng xây V-Itasco ngày mới

Cùng chúc nhau một MÙA XUÂN – NĂM MỚI

ĐẮC TÀI, ĐẮC LỘC, thêm ĐẮC NHÂN TÂM.

                               Hạnh Hải