Tin tức Công đoàn

MITTING CHÀO MỪNG 83 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

18-08-2015


Sáng 18 tháng 10 năm 2013, Được sự quan tâm của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin, công Đoàn Cơ quan Công ty tổ chức Mittinh và giao lưu Văn nghệ chào mừng 83 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/ 10/ 1930 – 20/ 10/ 2013). Tham dự hội nghị có đầy đủ các vị lãnh đạo trong HĐQT, BKS, lãnh đạo điều hành, đại diện Cấp ủy, Công đoàn và Đoàn thanh niên của Công ty mẹ và toàn thể CBCNV Cơ quan Công ty.
 


Nụ cười của chị em tại buổi Mitting

Hiện tại cơ quan công ty có 71 CBCNV, trong đó Nữ CBNV có 35 người chiếm 49%. Có 18 nữ là Đảng viên, có 10% chị em nắm giữ các vị trí quan trọng trong Cơ quan công ty, 100% chị em có trình độ đại học, 90% chị em tuổi dưới 40, hầu hết chị em đều có đời sống ổn định, công việc phù hợp và có điều kiện để phấn đấu. Trong một môi trường công tác thuận lợi, đặc biệt có sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Hội đồng quản trị và sự điều hành của Ban tổng giám đốc Công ty, sự phối hợp chỉ đạo của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Công ty, Công đoàn Công ty cũng như công đoàn Cơ quan Công ty. Tập thể nữ CBNV Cơ quan Công ty luôn phấn đấu phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ bộ phận, của Ban chấp hành công đoàn Cơ quan Công ty chương trình công tác của Ban nữ công Công ty được triển khai và đạt kết quả các mặt như sau:

          1. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng:

          Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan đã phối hợp với Ban nữ công làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho nữ cán bộ nhân viên lao động về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các trương trình nghị quyết của HĐQT, Ban lãnh đạo Công ty và của Công đoàn cấp trên để chị em hiểu rõ được chủ trương đổi mới Công ty, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, tích cực phấn đấu góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Cơ quan Công ty nói riêng và toàn Công ty nói chung.

          Trong lễ kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay Tổng giám đốc đã thưởng cho chị em nữ CBNV Cơ quan Công ty với tổng số tiền là: 70.000.000 đồng; Công đoàn Cơ quan thưởng cho chị em với tổng số tiền là: 17.500.000 đồng.

          Chị em được đề xuất tâm tư nguyện vọng, đóng góp cho lãnh đạo về công việc, về việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động trong đó chú trọng đến lao động nữ. Hàng năm, Công đoàn đều phối hợp với chuyên môn tổ chức cho chị em đi tham quan lễ hội đầu xuân để giao lưu học hỏi lẫn nhau. Cụ thể đầu năm 2013 Ban Tổng giám đốc đã tạo điều kiện cho Công đoàn tổ chức cho chị đi thăm quê Bác và Ngã ba Đồng Lộc tạo không khí vui tươi phấn khởi và là nguồn động viên chị em trong mọi mặt công tác và trong cuộc sống gia đình.

          Nhìn chung về tư tưởng, chị em đều nhận thức đúng công việc của mình và vận động mọi người cùng tham gia thực hiện tốt đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy chế và nội quy của Cơ quan và của Công ty. Tất cả các chị em đều yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc và Ban chấp hành công đoàn công ty. Tập trung cùng Công ty trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013.

          2. Công tác thi đua lao động sản xuất:

          Phong trào phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" được Công đoàn Cơ quan phối hợp cùng Công đoàn Công ty phát động gắn với các phong trào nữ do trung ương hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đề ra đó là: Phụ nữ tích cực học tập sáng tạo, nuôi dạy con tốt, xây dựng hạnh phúc gia đình” và “ Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Với mục tiêu thi đua "AN TOÀN - ĐỔI MỚI - TĂNG TRƯỞNG HIỆU QUẢ", chị em đã quán triệt mục tiêu nhiệm vụ của đơn vị, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Có ý thức cao trong việc chấp hành nội quy, quy chế, kỷ luật lao động, thực hành tiết kiệm, và tham gia tích cực trong công tác quản lý.

          3. Công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nữ CBNV:

          Công ty đã luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị em trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động. Quy chế trả lương, thưởng được phổ biến công khai. Các chính sách đối với lao động nữ, các điều kiện làm việc vệ sinh môi trường công nghiệp được đảm bảo và thuận lợi.

           Công tác chăm sóc sức khoẻ nữ CBNV được Công ty quan tâm chu đáo. Hàng năm Công ty đều tổ chức khám sức khoẻ định kỳ với trang thiết bị hiện đại phục vụ phát hiện bệnh kịp thời. Mỗi chị em khi ốm đau, sinh nở đều được Công ty thăm hỏi và trợ cấp. Thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hoá gia đình.

          * Ngoài những việc làm kể trên, kiểm điểm lại chị em chúng ta vẫn còn có một số tồn tại cần phải khắc phục, đó là:

- Một số chị em còn e dè, tự ty, bị chi phối bởi gia đình nên an phận với công việc được giao, ngại học tập phấn đấu.

       - Chị em cần phát huy tính chủ động, tự chủ sáng tạo để hợp lý hóa trong công tác chuyên môn để đạt được hiệu quả tốt hơn nữa trong công việc, đẩy lùi ý thức trì trệ, ỷ lại, thiếu trách nhiệm, khắc phục các nhược điểm trong công tác chuyên môn cũng như các công việc khác mà Đảng và Công đoàn đã tin tưởng giao.

Những phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

          Năm 2013 chỉ còn hơn hai tháng, năm 2014 tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn gặp không ít khó khăn, thách thức. Để vượt qua những khó khăn trước mắt, chị em nữ cùng với tập thể CBCNVC-LĐ dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc; Sự phối hợp hoạt động của ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và Ban chấp hành công đoàn phát huy tinh thần tự chủ trong công việc, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội, cụ thể như sau:

          1. Chị em tích cực tuyên truyền thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết BCH Công đoàn. Chị em thấu hiểu những khó khăn của Công ty, thông cảm và cùng chia sẻ với những quyết định của HĐQT, Ban lãnh đạo điều hành Công ty để cùng mục đích tiến tới hoàn thành nhiệm vụ Kế hoạch SXKD.

          2. Nâng cao nhận thức bình đẳng giới tính, tạo điều kiện cho chị em phấn đấu học tập nâng cao trình độ mọi mặt về kỹ năng nghề nghiệp, về kiến thức làm vợ, làm mẹ, làm con trong gia đình, văn hoá ứng xử trong doanh nghiệp.

          3. Thực hiện Công văn liên tịch của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam số 154/CVLT-VINACOMIN-CĐTKV ngày 14/10/2013 về việc phát động hoc tập tấm gương đồng chí Nguyễn Tài Dũng. Vận động chị em chủ động nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao (Ở đây có cả các anh em nữa). Chị em tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, động viên thăm hỏi, đề nghị trợ cấp, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Duy trì đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp, đẩy mạnh công tác xã hội từ thiện với địa phương.

          4. Chị em kịp thời phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng vướng mắc và khó khăn của mình với cấp thẩm quyền để các được giải quyết có lý, có tình. Nêu cao vai trò chủ động sáng tạo, đóng góp đề xuất với các cấp lãnh đạo về việc làm và thu nhập, chế độ chính sách cho người lao động.

          5. Giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phát hiện và đề xuất chị em có đức, có tài, có lực đề nghị Đảng, chính quyền đào tạo bồi dưỡng đề bạt giữ các chức vụ quản lý.

          6. Cho dù ở vị trí nào, chị em đều phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ với lòng nhiệt tình và trách nhiệm cao. Luôn đi đầu trong thực hiện văn hoá doanh nghiệp. Phấn đấu xây dựng hình ảnh người phụ nữ của V - ITASCO " Thông minh - Sáng tạo - Năng động - Lịch lãm". Góp phần tạo dựng, giữ gìn và chăm sóc cho hình ảnh của Công ty V - ITASCO.

Nhiệm vụ kế hoạch năm 2013 rất nặng nề và khó khăn nhưng với niềm tin và trách nhiệm, toàn thể nữ Cơ quan quyết tâm cùng với tập thể lãnh đạo và người lao động trong Công ty hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013 và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi Mitting