Tin tức Công đoàn

HỘI NGHỊ KHỐI KINH DOANH THƯƠNG MẠI PHẢN ÁNH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN 7 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 5 THÁNG CUỐI NĂM 2016

23-08-2016

Ngày 18/8/2016 Công đoàn Khối kinh doanh thương mại - thuộc Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị phản ánh tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2016 tại Văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư, thương mại và dịch vụ - Vinacomin (đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị).

Tham dự Hội nghị về phía Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam có các đồng chí: đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Xuân Hán - phó chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Minh - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng ban Tài chính - Phụ trách khối kinh doanh thương mại cùng các đồng chí là chủ tịch công đoàn của 11 đơn vị trong khối kinh doanh thương mại Tập đoàn TKV.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Minh đã tổng kết đánh giá hoạt động phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Khối kinh doanh thương mại 7 tháng đầu năm trong đó nêu rõ: trước tình hình khó khăn của các đơn vị khối sản xuất trong Tập đoàn TKV hiện nay, khối kinh doanh thương mại là khối chịu ảnh hưởng sâu sắc nhưng về cơ bản các đơn vị trong khối ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động, thực hiện chuyển xếp lương mới và tái cơ cấu theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn TKV. Hoạt động phong trào CNVC được các đơn vị tổ chức linh hoạt, đa dạng.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh - UV Ban thường vụ - Trưởng ban Tài chính Công đoàn TKV - Phụ trách khối Kinh doanh thương mại

Các đồng chí Chủ tịch công đoàn các đơn vị khối kinh doanh thương mại cũng đã phản ánh cụ thể tình hình thực hiện hoạt động phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của đơn vị mình, chỉ rõ những khó khăn, thuận lợi mà đơn vị gặp phải trong quá trình hoạt động. Đồng thời tại Hội nghị Công đoàn khối đã thống nhất chương trình hành động năm 2016 và các năm tiếp theo.

         

Đ/c Lê Thanh Xuân - Chủ tịch công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đánh giá cao hoạt động công đoàn của các đơn vị trong khối kinh doanh thương mại trong thời gian vừa qua, đồng thời tiếp thu ý kiến của các đơn. Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn của nền kinh tế, của Tập đoàn TKV hiện nay đồng chí cũng lưu ý Công đoàn các đơn vị cần thực hiện tốt các nội dung sau:

          - Tiếp tục nắm bắt tình hình tổ chức sản xuất, kinh doanh, việc làm, thu nhập của người lao động tại đơn vị mình.

          - Tuyên truyền chia sẻ khó khăn của Tập đoàn, của đơn vị với người lao động.

          - Quan tâm tới vấn đề tái cơ cấu đơn vị mình, xây dựng phương án giải quyết chế độ chính sách cho người lao động.

          - Cơ cấu lại tổ chức cán bộ công đoàn cho phù hợp.

          - Tranh thủ các cấp chính quyền trong việc duy trì và phát triển các hoạt động công đoàn thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm.

          - Đồng hành cùng doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2016.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Đinh Tiến Dũng