Tin tức Đảng ủy

Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư, thương mại và dịch vụ - Vinacomin tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

29-05-2020

 Ngày 26/5/2020, tại Nhà khác Tây Hồ, số 43 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội, Đảng Công ty Cổ phần Đầu tư, thương mại và dịch vụ - Vinacomin đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII , nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Văn Phúc - Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội, Tổ trưởng tổ công tác số 3, các đồng chí trong tổ công tác số 3 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội. Về phía Đảng bộ Công ty có đồng chí Thiều Quang Thảo - Bí thư Đảng bộ, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ Công ty và sự có mặt của 58 đảng viên đang sinh hoạt tại các Chi, Đảng bộ bộ phận trực thuộc.

Tại Đại hội, sau khi nghe Báo cáo chính trị kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành khóa VII nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội biểu quyết và thống nhất thông qua những nội dung quan trọng trong Báo cáo chính trị; thảo luận, tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội Trung ương và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội; bầu ban chấp hành Đảng bộ Công ty khóa VIII (2020 - 2025); bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ III.

Kết quả 5 năm nhiệm kỳ 2015 - 2020

- Sự phát triển của Công ty trong 5 năm qua có ý nghĩa rất quan trọng, chứng minh sự cố gắng bền bỉ của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công ty trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ công ty, Đảng bộ khối. Đảng ủy công ty đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 -2020.

- Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, vai trò của cấp ủy từ Chi bộ đến Đảng bộ được khẳng định. Là tổ chức cơ sở đảng trong công ty cổ phần, nhưng vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong Doanh nghiệp vẫn được giữ vững, đảm bảo sự lãnh đạo tập trung trong cấp ủy.

- Năm năm qua Đảng bộ đã đạt được những thành tích quan trọng tạo tiền đề cho phát triển Công ty những năm tiếp theo: Sản xuất kinh doanh có sự tăng trưởng hàng năm. Các chỉ tiêu cơ bản Đại hội VII đề ra đã đạt và vượt; Đời sống cán bộ, đảng viên và người lao động được chăm lo thường xuyên, các chế độ chính sách được đảm bảo; Đảm bảo tốt công tác vệ sinh, an toàn, bảo hộ lao động.

Đảm bảo thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội đã đi sâu kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm làm cơ sở để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp sát với thực tiễn, đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Văn Phúc Lê Văn Phúc - Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội, Tổ trưởng tổ công tác số 3 đã ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ Công ty trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, thử thách của Đảng bộ Công ty trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhấn mạnh sự cần thiết của tổ chức Đảng trong việc tiếp tục xây dựng Công ty phát triển bền vững. Nhất trí với phương hướng mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ Công ty:

- Phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, tập trung nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng; phát huy vai trò chủ động của các đơn vị thành viên. 

- Xây dựng Đảng bộ Công ty liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; là hạt nhân lãnh đạo đơn vị; là môi trường rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và trình độ chuyên môn cho đảng viên, cán bộ công nhân viên trong Công ty.

-  Lãnh đạo xây dựng tổ chức Công đoàn công ty không ngừng lớn mạnh, là tổ chức tập hợp, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh công ty là nòng cốt trong các phong trào, có các hoạt động thi đua sôi nổi và bổ ích, là nơi đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú với chi bộ, đảng bộ để kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Đại hội đã xem xét lựa chọn và bầu được 07 đồng chí đảng viên tiêu biểu, ưu tú, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đức, có tài vào Ban chấp hành Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành Đảng ủy Công ty đã bầu 03 đồng chí: đồng chí Thiều Quang Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty tái cử chức vụ Bí thư Đảng bộ, các đồng chí Đỗ Đức Trịnh - Tổng giám đốc Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ - Phó tổng giám đốc Công ty làm Phó bí thư Đảng bộ. Ngoài ra đồng chí Nguyễn Văn Sỹ còn được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm ủy Ban kiểm tra Đảng ủy Công ty.

Đại hội đã cụ thể hóa phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 bằng việc thông qua Nghị quyết. Nghị quyết được toàn bộ Đảng viên hưởng ứng và tán thành. Điều đó đã thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, khắc phục mọi khó khăn thử thách để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới./.

Một số hình ảnh tại Đại hội

 

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

 

Đồng chí Đỗ Đức Trịnh - Phó bí thư Đảng ủy Công ty trình bày báo cáo tại Đại hội

 

Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

 Ban chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt

 Chia tay các đồng chí Ban chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 không tham gia nhiệm kỳ mới

Hình ảnh bỏ phiếu và biểu quyết tại Đại hội