Tin tức sự kiện

KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY VÙNG MỎ BẤT KHUẤT CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ - VINACOMIN TỔ CHỨC BÀN GIAO 24 XE Ô TÔ TẢI TỰ ĐỔ SCANIA P380 BX6HZ CHO CÔNG TY KHO VẬN VÀ CẢNG CẨM PHẢ - VI

12-11-2021

Hoà trong không khí hân hoan, trọng thể kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2021), sáng ngày 12/11/2021 Công ty Cổ phần Đầu tư, thương mại và dịch vụ - Vinacomin, Công ty cổ phần công nghiệp ô tô - Vinacomin và Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã tiến hành tổ chức lễ bàn giao xuất xưởng 24 xe ô tô tự đổ Scania P380 BX6HZ.

Lễ bàn giao có sự tham dự của Ông Nguyễn Anh Đức - UV HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư, thương mại và dịch vụ - Vinacomin (V-ITASCO), Ông Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô - Vinacomin; Ông Vũ Đức Duy - Bí thư Đảng uỷ, Ông Bùi Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin; Ông Mai Đức Định - Giám đốc Khách hàng ngân hàng Vp Bank Chi nhánh Thăng Long đơn vị tài trợ dự án của V-ITASCO cùng đội ngũ cán bộ chủ chốt của ba đơn vị và công nhân vận hành thiết bị của Công ty Cổ phần Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin. 

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc V-ITASCO phát biểu

Đại diện V-ITASCO – Ông Nguyễn Anh Đức đã phát biểu giới thiệu công ty và báo cáo quá trình dự án:

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và dịch vụ - Vinacomin là đơn vị có truyền thống cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các đơn vị trong và ngoài TKV. Các hoạt động chính của công ty là cung cấp vật tư thiết bị, chế biến kinh doanh than, năng lượng, xây lắp và dự án. Sản phẩm và dịch vụ của công ty luôn được khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao.

Về dự án sản xuất lắp ráp xe tải Scania: ngày 29/6/2006 Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Hãng Scania đã ký kết “Hợp đồng chuyển giao công nghệ” để triển khai sản xuất lắp ráp các xe tải tự đổ và xe chuyên dùng của hãng Scania tại Việt Nam. Theo hợp đồng chuyển giao công nghệ thì TKV uỷ quyền cho Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ - Vinacomin (V-ITASCO) là đơn vị nhập khẩu và tiêu thụ (độc quyền tiêu thụ xe ô tô Scania tại Việt Nam), Công ty CP Công nghiệp ô tô – Vinacomin là đơn vị sản xuất lắp ráp.

Hãng Scania là hãng xe tải nặng do Thụy Điển sản xuất. Xe tải Scania được bán tại thị trường của hơn 100 quốc gia trên thế giới. Với bề dày lịch sử phát triển đến nay là 130 năm, Scania ngày nay đã trở thành nhà sản xuất xe tải chất lượng cao số 1 thế giới. Mặc dù, điều kiện làm việc tại Việt nam rất khắc nghiệt tuy nhiên các loại xe tải Scania được sản xuất và lắp ráp tại TKV đều có thể vận hành trên mọi loại đường.

Kể từ khi triển khai dự án đến nay V-ITASCO đã cung cấp cho các đơn vị trong TKV hàng nghìn xe để phục vụ sản xuất. Các xe này đều được khẳng định về chất lượng và hiệu quả từ các đơn vị sử dụng. Dự kiến từ nay đến năm 2030 mỗi năm công ty sẽ cugn cấp cho các đơn vị sử dụng từ 50-100 xe. Một trong những bạn hàng truyền thống, uy tín và quan trọng nhất của công ty là Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin.

Số lượng 24 xe ô tô thực hiện bàn giao hôm nay được thực hiện trên cơ sở hợp đồng số 1399 và số 2219 giữa Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin và V-ITASCO. Quá trình thực hiện dự án này gặp rất nhiều khó khăn và tổn thất. Ngay từ những ngày đầu triển khai dự án thì dịch bệnh covid bùng phát và diễn biến phức tạp trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Dịch bệnh kéo dài liên tục đã  ảnh hưởng đến tất cả mọi mặt của cuộc sống cũng như hoạt động kinh tế. Và dự án 24 xe ô tô tải này của chúng ta cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó. Đây thực sự là dự án khó khăn nhất mà V-ITASCO đã thực hiện kể từ khi triển khai sản xuất lắp ráp xe ô tô. V- ITASCO đã phải nỗ lực hết mình, từng bước vượt qua mọi khó khăn để cố gắng hoàn thành dự án. Có được kết quả như ngày hôm nay bên cạnh sự  nỗ lực hết mình của V-ITASCO là sự chia sẻ, đồng hành của Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin và Công ty CP Công nghiệp Ô tô – Vinacomin.

Trong buổi lễ, thay mặt V-ITASCO Ông Nguyễn Anh Đức đã gửi lời cảm ơn đến Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin và Công  CP Công nghiệp Ô tô – Vinacomin đã giúp đỡ V-ITASCO thực hiện thành công dự án này.

Ông Nguyễn Xuân Phi – Giám đốc Công ty Công nghiệp Ôtô – Vinacomin phát biểu

Về phía Công ty Công nghiệp Ôtô - Vinacomin, Giám đốc Nguyễn Xuân Phi cũng đã báo cáo quá trình sản xuất lắp ráp, đăng kiểm và xuất xưởng xe. Ông Phi cũng gửi lời cảm ơn đến 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Đầu tư, thương mại và dịch vụ - Vinacomin và Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã tin tưởng giao trọng trách lớn lao cho CBCNV Công nghiệp Ô tô thực hiện dự án.

Ông Bùi Văn Tuấn - Giám đốc Công ty  Kho Vận và cảng Cẩm Phả phát biểu

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Bùi Văn Tuấn - Giám đốc Công ty  Kho Vận và cảng Cẩm Phả đã khái quát lại quá trình thực hiện dự án rất khó khăn và nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đầu tư hệ thống xe đời mới của hãng Scania lần này. Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã được đến và làm việc với nhà máy sản xuất của Hãng Scania tại Châu Âu, đây là nhà máy hiện đại bậc nhất trên thế giới vì vậy công ty hoàn toàn tin tưởng và lựa chọn sản phẩm xe ô tô Scania trong các năm tới trong các dự án đầu tư. Kể từ nay đến năm 2025 mỗi năm công ty sẽ đầu tư số lượng từ 10-20 xe. Ông cũng thay mặt công ty cảm ơn V-ITASCO đã cố gắng hoàn thành dự án trong điều kiện dịch bệnh covid hết sức khó khăn. Cuối cùng Ông cũng giao nhiệm vụ cho hai đơn vị vận tải là Ô tô vận tải 1 và Ô tô vận tải 2 tiếp quản 24 xe từ nhà máy công ty Cổ phần công nghiệp Ô tô - Vinacomin, đặt nhiều kỳ vọng đơn vị tiếp nhận và sử dụng tài sản của Công ty đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian sắp tới.

Lãnh đạo ba đơn vị lên trao chìa khoá thiết bị và tặng hoa

Với định hướng trong thời gian tới là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất và luôn đồng hành  cùng khách hàng, V-ITASCO tin tưởng rằng buổi lễ bàn giao xuất xưởng xe ô tô Scania ngày hôm nay sẽ là khởi đầu mới mang lại nhiều thành công tốt đẹp cho tất cả chúng ta trong những chặng đường tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi lễ