Research - Discussion

VIẾT CHO MÙA HOA THÁNG TƯ

15-08-2015
VIẾT CHO MÙA HOA THÁNG TƯ

Nắng xa vời buông trên từng búp bàng non mơn mởn. Ánh vàng nhẹ rắc trên những con đường đông nghịt người xe quen thuộc thường ngày dẫn đến nhiệm sở. Sắc hồng ngời trên má, dìu dịu nở nụ cười chào ngày mới, rộn ràng và háo hức. Chấm dứt chuỗi ngày dài lê thê mưa dầm, ẩm ướt và sũng sượt mưa.

 

 


Lòng người dường như cũng tươi mới hơn sau chuỗi ngày ngấm nước đến não nề. Tháng tư – nắng về thắp lên niềm nao nức, hy vọng như quy luật muôn đời sau cơn mưa sẽ là lung linh cầu vồng bảy sắc, sẽ là nắng mới trong veo.

Tháng tư, ta lại bắt gặp những miền hoài niệm tinh khôi, nâng niu về những màu loa kèn dịu dàng trắng đến tê người. Màu hoa tháng Tư nhẹ nhàng, thanh khiết quyện hương thơm dịu nhẹ rải trên khắp hè phố Hà Nội mỗi sớm, mỗi chiều đưa ta về miền ký ức bình yên. Biết rằng Xuân vẫn vấn vướng và hè thì đã chớm.

Dạt trôi miên man về chân trời kỷ niệm, nhưng vẫn dặn lòng đừng nhé những khắc khoải, những chênh vênh. Hãy giữ nhịp tim thật an nhiên, thật thăng bằng nơi hiện tại nhiều đá sỏi, nhiều chông gai. Màu hoa tháng tư cứ đến độ lại sáng bừng, lại viên mãn để ta nhận ra những góc yêu thương, những góc đồng cảm quanh mình.

Ngày tháng mới, mùa hoa mới!

Tháng tư - Mùa kiểm duyệt lại “các hũ mật”, mật nhãn, mật cà phê hay là mật hoa gạo đỏ cũng cần lắm những bàn tay nâng niu, những tấm lòng bao dung, những trái tim nhiệt huyết.  

Tháng ngày tới không chậm rãi trôi nhưng sẽ là bình yên sau giông tố.

Yêu lắm Mùa hoa Tháng Tư!