News and events

HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2014 CỦA CÔNG TY

18-08-2015


Sáng 18/4/2014, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2014. Đồng chí Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty và đồng chí Tô Hữu Trung, Chủ tịch Công đoàn công ty đồng chủ trì hội nghị.

Thay mặt Tập đoàn, đồng chí Lê Thanh Xuân Phó Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã về dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Độ, Bí thư Đảng ủy Công ty, các đồng chí lãnh đạo công ty cùng 44 đại biểu người lao động đại diện cho hơn 700 cán bộ công nhân viên toàn công ty đã về dự đầy đủ. 

Đồng chí Chủ tịch Hội đồng quản trị,Tổng giám đốc Công ty đã đọc Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 và phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 cuả công ty.

Năm 2013, là năm nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp bị phá sản hoặc phải thu hẹp sản xuất. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, Công ty CP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin đã phấn đấu và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra: Doanh thu toàn Công ty đạt 1.679 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch; Giá trị sản xuất 414 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế 15,118 tỷ đồng, bằng 126% kế hoạch; Nộp ngân sách đúng, đủ theo quy định; Lao động bình quân 699 người có việc làm ổn định, tiền lương bình quân đạt 6,363 triệu đồng/người/tháng, bằng 100% kế hoạch.

Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 :

Đồng chí Tô Hữu Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo các giải pháp từ người lao động trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014, kết quả tổ chức Hội nghị người lao động các đơn vị thành viên, kiến nghị từ phía người lao động, việc tham gia xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, và nội dung sửa đổi, bổ sung Thoả ước lao động tập thể. Thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung đã thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Người sử dụng lao động cho hoạt động Công đoàn công ty và phát huy cao nhất quyền và lợi ích của người lao động theo Quy chế thực hiện dân chủ của Công ty, đồng thời bổ sung một số thỏa thuận khác ưu tiên cho người lao động như về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ nghỉ phép và chế độ phúc lợi tập thể, giải quyết hài hòa quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động. 


Đ/c Tô Hữu Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày Báo cáo của BCH tại Hội nghị

Trong phần thảo luận, đại diện Công đoàn các đơn vị thành viên đã có nhiều ý kiến tập trung chủ yếu về vấn đề tạo thêm việc làm mới cho người lao động và việc triển khai thỏa ước lao động tập thể tại đơn vị.

Đồng chí Lê Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát biểu chỉ đạo, biểu dương thành tích đóng góp quan trọng của tập thể CBCNVC Công ty CP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin năm 2013 đối với ngành Than - Khoáng sản Việt Nam và công ty. Đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức của năm 2014 đối với tập thể người lao động Công ty.


Đ/c Lê Thanh Xuân, Phó chủ tịch

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại hội nghị, đã bầu đại diện nhóm đối thoại người lao động năm 2014. Đồng thời tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh quản lý theo quy định.

Hội nghị đã biểu quyết nhất trí thông qua Thỏa ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung. Đồng chí Tổng Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động và đồng chí Tô Hữu Trung Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã ký nội dung Thoả ước lao động tập thể sửa đổi, bổ sung.

Phần cuối hội nghị, đồng chí Tô Hữu Trung đã phát động thi đua năm 2014 với các mục tiêu cụ thể về các chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành trong năm 2014 và công trình thi đua năm 2014. Hội nghị đã thông qua Biên bản và Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2014.

Hội nghị Người lao động năm 2014 Công ty Cổ phần Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin đã thành công tốt đẹp.